THIẾT KẾ BÀN ĂN TRÒN CHO KHÔNG GIAN ẤM CÚNG, SANG TRỌNG

Theo quan niệm dân gian, bàn ăn hình tròn tượng trưng cho sự no đủ, đủ đầy, thể hiện ý nghĩa sum vầy, tạo không khí ấm cúng, quây quần, sum vầy trong gia đình. Hãy cùng Đồ gỗ Thiên Qùa tìm hiểu chi tiết hơn những thông tin về bàn ăn tròn cho không gian ấm cúng, sang trọng nhé!

Danh mục nội dung

Ưu điểm riêng biệt của bàn ăn tròn 

Độ an toàn cao 

Bàn ăn tròn giúp cho chủ nhà tiết kiệm diện tích. Bàn ăn hình tròn có đặc điểm là mặt bàn hình tròn, không có các góc cạnh như bàn hình vuông hay hình chữ nhật. Vì vậy, bàn ăn tròn cực kỳ an toàn cho những gia đình có trẻ nhỏ.

Thiết kế mềm mại, trang nhã 

Vì đặc điểm của bàn ăn tròn là không có góc cạnh nên ngược lại với những mẫu bàn vuông hay chữ nhật, bàn tròn tạo cảm giác thanh tao và mềm mại hơn. Khi đặt một chiếc bàn tròn trong phòng bếp, phòng ăn sẽ trở nên lãng mạn và nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, chiếc bàn ăn tròn cũng sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian sống.

Tăng tính đoàn kết và tình cảm giữa các thành viên trong gia đình

So với bàn ăn hình vuông hay hình chữ nhật thì bàn ăn tròn có thể chứa được nhiều người hơn. Ngoài ra, khoảng cách giữa các món ăn với mỗi người là như nhau, không có sự chênh lệch quá lớn như khi bày đồ ăn ở những chiếc bàn dài hình chữ nhật. Như vậy nó còn mang đến cảm giác gần gũi, ấm áp bởi hình dáng tròn trịa. Không có sự ngăn cách về khoảng cách giữa các thành viên trong gia đình hay sự phân biệt giữa chủ và khách.

Chất liệu chính là gỗ tự nhiên có chất lượng cao cấp

Cũng giống như các loại bàn ăn khác, bàn ăn tròn thường được làm từ chất liệu gỗBàn ăn tròn làm từ chất liệu gỗ tự nhiên có nhiều ưu điểm như: mẫu mã đa dạng, thiết kế tinh xảo và dễ lau chùi. Hơn nữa nhiều mẫu bàn ăn tròn có nhiều hoa văn đẹp tự nhiên, phù hợp với không gian truyền thống và cả không gian sống hiện đại cần sự sang trọng.

Mẫu mã đa dạng, thu hút

Các nhà sản xuất bàn ăn rất biết cách lấy lòng khách hàng khi đưa ra nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú cả về mẫu mã, chất liệu và kiểu dáng. Tùy theo không gian sống mà bạn có thể lựa chọn bàn ăn gỗ tự nhiên phong cách tân cổ điển, hoặc bàn ăn mặt đá cao cấp sang trọng…

  • Bàn ăn tròn.
  • Bàn ăn tròn gấp.
  • Bàn ăn tròn hiện đại mặt đá.
  • Bàn ăn tròn hiện đại với mặt kính.

Đa dạng phong cách trang trí căn nhà 

Việc sử dụng bàn ăn tròn còn phụ thuộc vào cách trang trí, phong cách tổng thể của không gian. Bàn ăn tròn thường được sử dụng trong nhiều không gian trang trí theo phong cách như Trung Hoa, Châu Âu …

Tổng hợp các mẫu bàn ăn tròn đẹp nhất

Bàn ăn tròn gỗ sồi

Với những ưu điểm vượt trội về độ bền, khả năng chịu nhiệt tốt, gỗ cứng nhưng nhẹ, vân gỗ tự nhiên sắc nét… Cho sản phẩm có chất lượng bền lâu và tính thẩm mỹ cực cao.

Gỗ sồi có khả năng chống mối mọt rất tốt do có chứa lượng Tannin (chất dùng để thuộc da) khá cao.

Bàn ăn tròn gỗ xà cừ đỏ

Bộ bàn ăn tròn khảm xà cừ được thiết kế theo phong cách hiện đại, hạn chế tối đa các họa tiết chạm khắc trên thân ghế nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp tinh tế, mộc mạc và không kém phần sang trọng. Bàn ăn hình tròn lớn tạo không gian thân mật và ấm cúng hơn cho bữa cơm gia đình, mâm tròn xoay chính giữa tiện lợi hơn cho mỗi bữa ăn.

Bàn ăn tròn gỗ hương đá đỏ Nam Phi

Ngoài màu sắc khác lạ, tuyết tùng Nam Phi còn được nhiều người nhắc đến bởi hương thơm và màu sắc đậm đà. Độ bám mùi dai, lâu chứ không phải mùi thơm nhẹ nhàng thoang thoảng như các loại gỗ trồng ở vùng khác.

  • Với các đặc tính nổi bật như:
  • Gỗ có mùi hương đặc trưng, thơm lâu.
  • Độ cứng cao, sắc nét, chắc chắn, ít bị mối mọt vì chứa nhiều tinh dầu.
  • Chất liệu gỗ thân thiện, an toàn, hoàn toàn không độc hại khi sử dụng lâu dài.
  • Độ bền của gỗ cao.
  • Màu sắc đẹp, đường vân to có chiều sâu, sắc nét và rõ ràng.
  • Vân gỗ nhỏ, mịn và có nhiều những dải màu.
  • Gỗ bền.

Bàn ăn tròn gỗ lim Nam Phi

Bộ bàn ghế ăn gỗ lim, chắc chắn, tuổi thọ cao lên đến cả năm. Có cái vận từ đời này sang đời sau không hỏng. Gỗ lim có kết cấu gỗ nặng, chắc chắn, chịu lực nén cao, chống va đập, chống vỡ. Có thể hạn chế cong vênh, mối mọt của thời tiết, đảm bảo độ bền cao.

Bàn ăn gỗ lim có tính thẩm mỹ cao bởi màu nâu vàng, vân gỗ vô cùng tinh tế và đẹp mắt. Đặc biệt, khi ngâm lâu trong bùn, gỗ lim có màu đen tuyền, qua quá trình xử lý, chế biến nên có màu độc đáo. Nếu như các loại gỗ tự nhiên khác, thời hạn sử dụng lâu ngày sẽ có màu nhợt nhạt, kém sang trọng. Nhưng với bàn ghế gỗ lim thì càng sử dụng lâu, độ bóng càng cao.

Bàn ăn tròn gỗ bông tràm

Với những ưu điểm vượt trội như bền bỉ theo thời gian, khả năng chịu lực tốt, cùng với khả năng chống mối mọt gần như tuyệt đối và kiểu dáng trang nhã, hiện đại, sang trọng, bộ bàn ăn gỗ này chắc chắn sẽ luôn là điểm nhấn tuyệt vời trong căn phòng ăn đầm ấm của gia đình bạn, mang đến sự hiện đại và vẻ đẹp hài hòa cho ngôi nhà của bạn.

Bảng giá các mẫu bàn ăn tròn đẹp nhất 

 

STTTÊN SẢN PHẨMGIÁ NIÊM YẾTGIÁ KHUYẾN MÃI
1Bộ bàn ăn tròn gỗ tự nhiên 8 ghế cao cấp gỗ gõ đỏ tuyệt đẹp cho phòng ăn tân cổ điển.38.000.000 VNĐ29.000.000 VNĐ
2Bộ bàn ghế ăn tròn gỗ gõ đỏ 6 ghế luy cao cấp cho phòng bếp tân cổ điển.35.000.000 VNĐ29.000.000 VNĐ
3Bộ bàn ăn tròn gỗ tự nhiên gỗ căm xe mặt gõ 8 ghế đẹp giá rẻ cho phòng bếp.23.000.000 VNĐ18.500.000 VNĐ
4Bộ bàn ăn tròn gỗ tự nhiên gỗ căm xe mặt gõ 6 ghế đẹp cao cấp hiện đại cho phòng bếp.19.000.000 VNĐ15.000.000 VNĐ
5Bộ bàn ghế tròn gỗ tự nhiên 6 ghế gỗ gõ đỏ cao cấp hiện đại cho phòng bếp.25.000.000 VNĐ20.000.000 VNĐ
6Bộ bàn ăn tròn 6 ghế gỗ xoan đào tự nhiên chân cao 1m2 đẹp giá rẻ cho phòng bếp11.500.000 VNĐ9.000.000 VNĐ
7Bộ bàn ăn tròn gỗ sồi nga 6 ghế đẹp giá rẻ – ghế năm lan cho phòng bếp.8.200.000 VNĐ6.500.000 VNĐ
8Bộ bàn ăn tròn xoay mặt kính gỗ sồi 6 ghế năm lan đẹp giá rẻ đơn giản hiện đại.8.500.000 VNĐ6.800.000 VNĐ
9Bộ bàn tròn gỗ sồi nga mâm xoay mặt kính 6 ghế đẹp đơn giản giá rẻ cho phòng bếp.8.500.000 VNĐ6.800.000 VNĐ
10Bộ bàn ăn tròn gỗ 6 ghế tự nhiên sồi nga màu xoan tuyệt đẹp đơn giản giá tốt.8.200.000 VNĐ6.500.000 VNĐ

Lựa chọn bàn ăn tròn cho không gian nhà bạn

Kiểm tra chất lượng gỗ

Gỗ cứng: Gỗ cứng tồn tại lâu hơn ván ép và đắt hơn. Hiện nay, bàn ăn tròn làm từ gỗ cứng và ván ép thường có bề mặt khá giống nhau do đã được đánh veneer nên bạn cần chú ý chi tiết để có cách phân biệt, tránh nhầm lẫn khi mua tránh mất tiền oan.

Gỗ Sồi trắng: Có nhiều màu từ nâu nhạt đến nâu đậm ở tâm gỗ. Hầu hết các cây sồi trắng đều thẳng, dài, hạt rộng, có bề mặt từ trung bình đến lớn với các chùm lông dài hơn sồi đỏ.

Bạn có thể nhận biết sự khác biệt giữa bàn ghế gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ bằng cách nhìn vào những vết đốm trên bề mặt gỗ, gỗ sồi trắng sẽ có nhiều hoa văn hơn.

Sồi đỏ: Tương tự như sồi trắng, có màu từ trắng đến nâu nhạt, tâm gỗ có màu nâu đỏ. Các đốm trên bề mặt gỗ rất ít và hầu hết các thớ gỗ thẳng.

Chọn lựa kích thước bàn và kiểu dáng bàn

Kích thước bàn ăn tròn phù hợp nhất dành cho gia đình 6 người

Khoảng trống tối thiểu để đặt bàn tròn 6 ghế là 2,1m. Kích thước của bàn tròn này sẽ đảm bảo rằng tất cả thành viên trong gia đình sẽ có khoảng cách thoải mái khi lấy đồ ăn hoặc không bị gò bó khi di chuyển.

Nếu nhỏ hơn 2,1m sẽ rất khó chịu. Khoảng cách giữa các ghế là 10cm, bố trí xung quanh bàn ăn tròn, cách bố trí này rất hợp lý cho một gia đình 3 thế hệ.

Kích thước bàn tròn cho gia đình có 10 người

Tùy trường hợp mà bạn có thể sử dụng kích thước bàn tròn lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Nếu nhà hạn chế về diện tích, chúng ta có thể sử dụng thiết kế bàn ăn cho 8 người (160 – 170 cm) nhưng vẫn bố trí được 10 chỗ ngồi.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa các thành viên sẽ bị thu hẹp, có thể gây trở ngại và khó khăn trong bữa ăn. Trong trường hợp phòng ăn của bạn khá rộng, bạn có thể sử dụng bàn ăn tròn dành cho 12 người với đường kính lên đến 220cm. 

Không nên chọn bàn tròn quá rộng vì các thành viên sẽ xa nhau làm mất đi cảm giác ấm cúng của bữa cơm gia đình.

Kiểm tra kết cấu bàn ăn tròn

Không chỉ trên bàn ghế gỗ mà các loại sập gụ, khảm trai… khi sử dụng lần đầu hoặc nhiều lần đều tạo ra mùi rất khó chịu cho người sử dụng. Nguyên nhân chính là do thành phần Formaldehyde quá nhiều so với quy định. Điều này sẽ gây nhiều tác hại cho sức khỏe con người. 

Phương pháp trong trường hợp này khi mua về không nên dùng ngay. Bạn cần để nơi thoáng mát rồi mới đưa vào sử dụng. Điều chú ý thứ hai là kiểm tra gỗ khi mua về có bị mục nát hay không.

Với tình trạng này, bạn có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường. Điều quan trọng tiếp theo là độ ẩm của đồ gỗ có đạt tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng hay không. Tỷ lệ nước không được quá 12%.

Màu sắc hài hoà với không gian 

Đối với những không gian nhỏ, chật chội, bạn nên chọn những bộ bàn ăn tròn kèm ghế có gam màu sáng kết hợp với màu sơn tường và các đồ nội thất khác cũng nên có tông màu sáng một chút. Kết hợp với không gian màu tường sẽ tạo nên sự hài hòa, cảm giác sáng tạo.

Đối với những không gian phòng khách rộng và thoáng hơn trong những khu chung cư, căn hộ lớn, không gian rộng rãi thì nên lựa chọn những gam màu đơn giản, hài hòa. Vì nó sẽ giúp không gian trở nên thoải mái hơn.

Phù hợp nhất với những nhu cầu và mục đích sử dụng 

Việc lựa chọn loại bàn ăn nào phụ thuộc rất lớn vào nhu cầu, mục đích sử dụng cũng như thiết kế riêng của không gian. Với ưu điểm là tạo sự ấm cúng và gần gũi, thường được sử dụng trong những không gian nhỏ, trong những gia đình có từ 3 – 4 người. 

Ngoài ra, nó còn được ưa chuộng trong các gia đình có trẻ nhỏ vì tính an toàn của nó. Ngoài ra, chiếc bàn dài có thiết kế bề mặt rộng, thích hợp cho những gia đình có nhiều thành viên. 

Hoặc trong các trường hợp có những vị khách thường xuyên đến thăm và dùng bữa cùng gia chủ. Vì vậy khi lựa chọn bàn ăn tròn kèm ghế, gia chủ nên chọn những loại bàn phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng thực tế của mình.

Cách bài trí bàn ăn tròn đẹp và ấn tượng

Vị trí đặt bàn ăn 

Về vị trí đặt bàn ăn tròn, theo phong thủy, gia chủ không nên đặt bàn ăn ở vị trí đối nghịch với ngũ hành của gia chủ. Nếu gia chủ thuộc “Tây tứ mệnh” thì đặt bàn ăn ở các vị trí Đông Nam, Đông, Nam, Bắc. Nếu gia chủ thuộc “Đông tứ mệnh” thì cần tránh đặt bàn ăn ở các vị trí Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

Hướng kê bàn ăn 

Sắp xếp bàn ăn theo phong thủy cần tránh hướng tà. Theo phong thủy, cũng cần chọn hướng theo mệnh của gia chủ để bố trí phong thủy bàn ăn trong bếp đúng hướng. Các quy tắc lựa chọn như sau:

  • Chủ nhà hướng Đông Tứ Trạch đặt bàn ăn ở vị trí Đông Tứ Trạch (Đông Nam, Đông, Nam, Bắc) và tránh hướng bàn Tây Tứ Trạch (Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc);
  • Gia chủ mệnh Đông Tứ Trạch nên đặt bàn ăn ở vị trí Tây Tứ Trạch (Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc) và tránh đặt bàn ăn hướng Đông Tứ Trạch (Đông Nam, Đông, Nam, Bắc)

Bài trí trên bàn ăn 

Sau khi chọn được bộ bàn ăn phù hợp, công việc tiếp theo là bố trí bàn ăn sao cho khoa học, đẹp mắt và hợp phong thủy. Việc bố trí bàn ăn tròn trong phòng bếp có ưu điểm là tận dụng được không gian, tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên, khu vực nấu nướng nếu không được ngăn nắp sẽ làm mất mỹ quan và ảnh hưởng không tốt đến bữa ăn. Vì vậy, hãy giữ cho căn bếp của bạn luôn gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ.

Trang trí với khăn trải bàn 

Loại bàn ăn này thường xuyên được sử dụng cho bàn ăn gia đình hoặc trong các nhà hàng, quán ăn. Tuy có chung mục đích sử dụng nhưng khi chọn khăn trải bàn tròn cũng phải lưu ý. Tùy thuộc vào không gian xung quanh để chọn khăn trải bàn phù hợp. Cũng giống như khăn trải bàn hình vuông và hình chữ nhật, khăn trải bàn hình tròn cũng có nhiều mẫu, màu sắc và kích thước khác nhau.

Sử dụng mặt kính cường lực lắp đặt trên bề mặt để bảo vệ 

Sử dụng kính cường lực có những tác dụng sau:

  • Mang lại sự hài hòa nhất định đến cho không gian.
  • Làm sạch dễ dàng.
  • Bàn ăn kính cường lực rất bền.
  • Mặt bàn sử dụng kính cường lực kết hợp với chất liệu gỗ.

Trang trí với những loại hoa tươi hoặc giỏ trái cây

Hoa tươi luôn nổi bật với sự ngọt ngào và lãng mạn, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Trang trí những bông hoa đẹp đó trên bàn ăn tròn. Không gian ăn uống của bạn chắc chắn sẽ trở nên đẹp và trang nhã hơn rất nhiều.

Đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín nhất Đồng Nai

Sản phẩm với chất lượng cao

sản phẩm của Thiên Quà không chỉ dừng lại ở mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp. Chế độ bảo hành của chúng tôi được đảm bảo tối đa. Bạn hoàn toàn yên tâm sở hữu bàn ăn đẹp, bền dài lâu. Nếu sản phẩm có vấn đề gì chúng tôi sẽ sửa chữa, thay thế nhanh chóng, chính xác. 

Khi chọn mua sản phẩm tại Đồ gỗ Thiên Qùa đơn vị danh tiếng tốt nhất Đồng Nai. Bạn sẽ yên tâm, không lo sợ về vấn đề mua phải hàng giả với giá đắt. Hơn nữa các đơn vị sẽ cung cấp đến tay người tiêu dùng những sản phẩm với chất lượng tuyệt vời.

Giá tốt, nhiều ưu đãi

Đồ gỗ Thiên Qùa là cơ sở cung cấp bàn ăn tròn tốt nhất Đồng Nai luôn cam kết cung cấp những sản phẩm giá tốt, và hỗ trợ nhiều ưu đãi nhất đến với khách hàng.

Bảo hành, lắp đặt miễn phí 

Mua sản phẩm tại Đồ gỗ Thiên Qùa đơn vị cung cấp bàn ăn tròn tốt nhất Đồng Nai. Khách hàng sẽ được hưởng những ưu đãi như: bào hành lâu năm, lắp đặt và vận chuyển miễn phí. Liên hệ trực tiếp: 0972 701 957 – 0978 549 716.

Trên đây là bài viết Đồ gỗ Thiên Qùa cung cấp những thông tin về bàn ăn tròn cho không gian ấm cúng, sang trọng. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích đến cho quý khách hàng!

Leave Comments

0972 701 957
0972701957