ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP CHẤT LƯỢNG CHO KHÔNG GIAN

Đồ gỗ mỹ nghệ luôn là những sản phẩm có giá trị cao và được sử dụng phổ biến. Với những thiết kế và mẫu mã đa dạng, chúng là một sản phẩm nội thất chất lượng cho không gian phòng khách. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm lựa chọn đồ gỗ mỹ nghệ cho phòng khách nhà mình nhé!

Đồ gỗ mỹ nghệ là gì? 

Đồ gỗ mỹ nghệ là những sản phẩm được làm thủ công bằng chất liệu gỗ. Có thể đáp ứng được một số những nhu cầu trang trí nhất định từ người dùng. 

Sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ rất đa dạng như tủ, giường, bàn ghế, … Không giống với những sản phẩm bằng gỗ thông thường, chúng mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. 

Mỗi sản phẩm đều được chạm khắc rất công phu, với những đường nét tinh xảo. Nó thể hiện tâm huyết và tài nghệ của từng người thợ. Dưới bàn tay tài hoa của họ, những miếng gỗ xù xì đã được lột xác. Chúng khoác trên mình một diện mạo mới, đẳng cấp hơn, sang trọng hơn.

Trong 1 số trường hợp, đồ gỗ mỹ nghệ còn phục vụ đời sống tâm linh cho người Việt. Các sản phẩm mỹ nghệ có ỹ nghĩa phong thủy sâu sắc. Chúng đại diện cho bát quái, ngũ hành, đem lại tài lộc cho gia chủ. Đồng thời giúp họ tránh được những xui xẻo, tai họa ập đến.

Ưu điểm của đồ gỗ mỹ nghệ trang trí phòng khách

Không phải ngẫu nhiên mà đồ gỗ mỹ nghệ lại được sử dụng nhiều để trang trí phòng khách. Chúng sở hữu những ưu điểm vô cùng vượt trội mà không phải sản phẩm gỗ nào cũng có. Cụ thể như:

Giá trị thẩm mỹ cao, tinh tế

Đồ gỗ mỹ nghệ luôn mang trong mình giá trị thẩm mỹ cao và hết sức tinh tế.

Từ những khối gỗ đơn sơ, qua quá trình mài dũa, chúng đã trở thành những tác phẩm tuyệt đẹp. Những sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ luôn được đánh giá rất cao. Đồng thời luôn được ưu tiên đặt ở những vị trí dễ thấy và đẹp nhất trong nhà.

Bên cạnh đó, sản phẩm mỹ nghệ thường được làm bằng những chất liệu gỗ quý. Chúng có độ bền bỉ rất cao cùng với thời gian. Càng qua quá trình sử dụng, những sản phẩm này lại càng đẹp và có giá trị hơn.

Khẳng định gu thẩm mỹ của gia chủ

Đồ gỗ mỹ nghệ trang trí phòng khách còn giúp khẳng định gu thẩm mỹ của gia chủ. Bởi không phải ai cũng có am hiểu về những sản phẩm mang nhiều hơi hướng phong thủy này.

Vì vậy, khi sở hữu những sản phẩm nội thất mỹ nghệ trong nhà, chắc chắn là người có sự hiểu biết nhất định. Nếu không, sự hiện diện này có thể làm mất đi tài lộc của cả gia đình. Đồng thời mang đến những điều xui xẻo, không đáng có.

Chất liệu gỗ tự nhiên 

Đồ gỗ mỹ nghệ thường được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên. Bởi gỗ tự nhiên có những ưu điểm không phải loại gỗ nào cũng có thể đáp ứng được.

Cụ thể phải kể đến như:

  • Kết cấu gỗ tự nhiên cứng cáp, có thể chạm khắc hoa văn tinh xảo. Sản phẩm mỹ nghệ làm từ gỗ tự nhiên thường toát lên vẻ đẹp gần gũi nhưng không kém phần sang trọng. Bên cạnh đó, sử dụng nội thất gỗ tự nhiên còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Đồ gỗ mỹ nghệ từ gỗ tự nhiên sẽ có tuổi thọ và bộ bền lâu hơn các sản phẩm gỗ khác. Nguyên liệu này có khả năng chống mối mọt tự nhiên vô cùng tuyệt vời. 

Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng chịu va đập và thích hợp với khí hậu Việt Nam. Một số loại gỗ có khả năng đổi màu khi sử dụng, làm tăng thêm giá trị của sản phẩm.

  • Gỗ tự nhiên có những vân gỗ đẹp, đặc trưng, độc đáo và ấn tượng. Những đường vân này thường sẽ không tuân theo một quy luật nhất định nào cả. Vì vậy, chúng là những sản phẩm độc nhất vô nhị.

Kiểu dáng ấn tượng, thu hút

Đồ gỗ mỹ nghệ có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã thu hút, ấn tượng. Chúng đều được chế tác từ những đôi bàn tay của những người nghệ nhân tài ba. Từng đường chạm khắc đều vô cùng tinh tế và độc đáo.

Những sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay phải kể đến tượng gỗ, tủ kệ, bàn ghế,… Những sản phẩm này dùng để trang trí nội thất phòng khách sẽ mang đến vẻ đẹp sang trọng cho cả căn phòng.

Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất

Ứng dụng của đồ gỗ mỹ nghệ vô cùng rộng rãi. Chúng có thể tương thích với nhiều loại phong cách thiết kế nội thất phòng khách khác nhau.

Từ những thiết kế hiện đại cho tới cổ điển, tân cổ điển. Các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ đều có thể có mẫu mã phù hợp.

Điều này mang đến một tổng thể không gian đẹp đẽ, tinh tế, sang trọng hơn bao giờ hết.

Tổng hợp các loại gỗ tốt làm đồ gỗ mỹ nghệ 

Có rất nhiều loại gỗ tốt dùng làm đồ gỗ mỹ nghệ. Tuy nhiên, mỗi loại gỗ dùng làm sản phẩm mỹ nghệ lại có những ưu, nhược điểm khác nhau. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số loại gỗ phổ biến hiện nay nhé!

Gỗ xà cừ đỏ

Gỗ xà cừ đỏ là loại gỗ được sử dụng làm đồ gỗ mỹ nghệ khá phổ biến. Sở dĩ như vậy bởi độ gỗ chắc và có độ cứng cáp tuyệt vời. 

Các thớ gỗ có độ liên kết tốt và không bị giãn nở do nhiệt độ. Nếu được sấy cẩn thận khi chế tác thì các thành phẩm sẽ có độ dẻo dai cao. Đặc biệt, đây là loại gỗ rất dễ uốn nắn và tạo kiểu dáng đa dạng.

Gỗ xà cừ đỏ cũng là loại gỗ có tuổi thọ cao. Màu đỏ kết hợp với hệ thống vân gỗ liền, mịn không có chỗ chê.

Phần viền thân gỗ có màu đỏ nhạt, càng vào sâu bên trong tâm gỗ thì càng đậm hơn. Đây cũng là đặc điểm dễ nhận dạng nhất của loại gỗ ưu việt này.

Gỗ hương đá đỏ Nam Phi

Gỗ hương đá đỏ Nam Phi là loại gỗ có màu đỏ vô cùng đặc trưng. Gỗ Nam Phi thường có màu đỏ tươi hơn các loại gỗ cũng có màu khác. Loại gỗ này có hương thơm nồng vô cùng đặc biệt, giúp bạn dễ dàng nhận biết chúng.

Vì vậy, gỗ hương đá đỏ Nam Phi được ứng dụng làm đồ gỗ mỹ nghệ rất phổ biến. Độ cứng cáp của gỗ cũng là một ưu điểm nổi bật. Loại gỗ này không bị mối mọt bởi có hàm lượng tinh dầu rất cao. 

Chất liệu gỗ vô cùng toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Vân gỗ to, có đường nét và chiều sâu vô cùng ấn tượng. Thớ gỗ nhỏ, mịn, có nhiều dải màu sắc ấn đẹp mắt cho người dùng lựa chọn.

Gỗ lim Nam Phi

Đây là loại gỗ được đánh giá cao và được sử dụng làm đồ gỗ mỹ nghệ vô cùng đẹp mắt. Loại gỗ này vô cùng cứng cáp, chắc và có khối lượng nặng. 

Loại gỗ quý này không bị mọt, mối hoặc cong, nứt do ảnh hưởng của thời tiết. Vân gỗ có dạng xoắn rất đẹp, một số thành phẩm còn ngâm gỗ dưới bùn để thay đổi màu vân gỗ.

Dác gỗ lim Nam Phi có màu xám nhạt, gỗ sớm màu vàng nâu và khi già có màu vàng đen. Phần lõi lúc mới được chặt sẽ có màu xanh vàng. Tuy nhiên sau thời gian sẽ chuyển thành màu nâu rất ấn tượng. Gỗ có chút óng ánh, thớ bố trí xoắn chéo vô cùng đẹp mắt.

Gỗ bông tràm 

Gỗ bông tràm là loại gỗ có chất lượng cao. Gỗ này phải đạt được tiêu chuẩn về độ tuổi, hình thức, tỷ trọng mới có được thu hoạch. Vì vậy, chất lượng thành phẩm đồ gỗ mỹ nghệ bông tràm đều được được đảm bảo khi đến tay khách hàng.

Gỗ bông tràm có nhiều ưu điểm vượt trội hơn những loại gỗ tràm khác. Chúng có khả năng chống thấm, độ bền bỉ cao kể cả khi chưa được xử lý qua công nghệ. 

Sản phẩm thường có giá trị thẩm mỹ cao với mức giá thành thấp hơn các loại gỗ khác. Đây là loại gỗ phù hợp với khả năng kinh tế của nhiều hộ gia đình tại Việt Nam.

Gỗ sồi 

Với những người am hiểu về đồ gỗ mỹ nghệ, gỗ sồi là loại gỗ tốt vô cùng phổ biến. Gỗ sồi có độ bám dính vô cùng tốt. Tâm gỗ có khả năng chống sâu, mọt hiệu quả. Đồng thời có khả năng chống chịu với điều kiện thời tiết thay đổi thất thường tại Việt Nam.

Kết cấu gỗ mềm, khối lượng không quá nặng. Đường vân gỗ sồi đều và khá đẹp mắt. Càng những cây có độ tuổi cao thì thành phẩm gỗ lại càng chất lượng.

Đường vân gỗ cũng rõ ràng và bóng, đẹp hơn. Loại gỗ này cũng có ưu điểm về độ chịu nén tốt và dễ uốn khi gặp nước. Vì vậy thành phẩm luôn được chạm khắc tinh tế, độc đáo.

Các mẫu đồ gỗ mỹ nghệ được ưa chuộng nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ với kiểu dáng đa dạng. Dưới đây là một số mẫu phổ biến, được ưa chuộng nhiều hiện nay:

Đồng hồ gỗ 

Đồng hồ gỗ mỹ nghệ luôn là sản phẩm không thể thiếu trong phòng khách của mỗi gia đình. Không chỉ đáp ứng khả năng xem giờ, sản phẩm này còn mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian nội thất. Mang lại những không gian thoải mái, dễ chịu, giảm bớt stress sau ngày dài làm việc. Không những vậy, nó còn là sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ khẳng định cấp địa vị của người sử dụng. 

Lục bình gỗ 

Lục bình gỗ có phần thân to, cổ và chân thường loe ra ngoài. Sản phẩm là vật trang trí không thể thiếu trong không gian phòng khách của người Việt. Chúng có ý nghĩa phong thủy độc đáo, giúp thu hút tài vận cho gia chủ.

Lục bình gỗ theo phong thủy có thể thu giữ khí trời và tài lộc cho gia đình. Nét độc đáo của sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ này là những đường nét hoa văn ấn tượng.

Vì có ý nghĩa quan trọng nên bạn cần phải lưu ý khi đặt lục bình gỗ trong phòng khách. Chúng phải được bố trí ở những nơi đẹp, khang trang nhất của căn phòng để có thể phát huy tác dụng.

Bộ tam đa gỗ hương 

Tam đa là tên gọi chung của bộ 3 ông thần Phúc, Lộc, Thọ. Đây là 3 nhân vật được người dân Việt Nam thờ phụng. Sự hiện diện của sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ này trong gia đình có ý nghĩa vô cùng to lớn:

  • Ông Phúc có thể mang lại những điều may mắn. Ông có nét mặt vui tươi và vô cùng thân thiện. Ngụ ý mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ.
  • Ông Lộc tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng. Người làm kinh doanh sẽ ngày càng phát lộc phát tài hơn. Cũng với nét mặt tươi vui, hoan hỉ, sự hiện diện của ông sẽ giúp thu hút tài lộc cho gia chủ.
  • Ông Thọ tượng trưng cho tuổi thọ, sức khỏe dồi dào. Ông luôn mang đến cho mọi người sức khỏe bởi sức khỏe là điều quan trọng nhất. Sở hữu ông Thọ trong gia đình sẽ giúp gia chủ tránh khỏi những ốm đau, bệnh tật không mong muốn.

Bộ tranh gỗ bát mã

Bộ tranh gỗ bát mã cũng là một sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Ngựa là con vật biểu tượng cho sự thành công, sức khỏe, bền bỉ, dẻo dai và sự trung thành. 

Bát mã truy phong hay còn có nghĩa là tám con ngựa phi trong gió. Đồng thời chữ bát theo tiếng Hán còn phát âm giống với phát, tượng trưng cho phát tài, thăng tiến. Vì vậy, mọi người thường dùng bộ tranh gỗ bát mã mong muốn cầu chúc thành công, hoan hỉ cho gia chủ.

Báo giá đồ gỗ mỹ nghệ đẹp, chất lượng

Kinh nghiệm lựa chọn đồ gỗ mỹ nghệ đẹp cho gia đình

Để chọn mua được những mẫu đồ gỗ mỹ nghệ đẹp cho gia đình không phải chuyện đơn giản. Vì vậy, hãy tham khảo kinh nghiệm chọn mua dưới đây mà chúng tôi đã tổng hợp lại nhé!

Kiểm tra chất lượng gỗ 

Hầu hết các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ đều được làm từ các loại gỗ cao cấp. Bởi chúng có sự bền bỉ, chắc chắn và dẻo dai theo thời gian. Tuy nhiên, khi chọn mua, bạn cần chú ý kiểm tra thật kỹ chất lượng gỗ.

Hãy chọn các sản phẩm đang để mộc, chưa tiến hành phun sơn hay đánh véc ni. Điều này có thể giúp bạn dễ dàng phân biệt được chất liệu gỗ này là gì? Có đúng là gỗ nguyên chất tự nhiên hay đã bị pha tạp các loại gỗ kém chất lượng khác nhau.

Đồng thời bạn nên chú ý quan sát các vân gỗ, thiết kế bên ngoài xem có bị mối mọt hay lỗi gì không. Vì với những thiết kế thủ công không được xử lý đúng quy trình cũng có thể dễ hư hỏng.

Kiểm tra kết cấu và hoa văn

Các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ luôn có những lớp sơn sáng bóng, bắt mắt. Đồng thời là những kết cấu và hoa văn vô cùng đặc sắc, ấn tượng.

Vì vậy, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng kết cấu và hoa văn tạc trên sản phẩm xem có lỗi gì hay không? Đôi khi những đơn vị thiết kế đã khéo léo sử dụng lớp bóng để che đi sự thô ráp, sần sùi của gỗ.

Việc kiểm tra kỹ càng này có thể giúp bạn kịp thời phát hiện và yêu cầu bên sản xuất khắc phục. Từ đó có thể sở hữu một sản phẩm hoàn mỹ từ chất lượng sản phẩm cho tới bề ngoài.

Lựa chọn màu sắc, thiết kế đồ gỗ mỹ nghệ 

Màu sắc và thiết kế của đồ gỗ mỹ nghệ có vai trò rất lớn trong phong thủy. Vì vậy, khách hàng cần đặc biệt lưu ý 2 đặc điểm này khi chọn mua các sản phẩm cao cấp.

Bên cạnh đó, màu sắc cần dựa theo phong cách thiết kế của phong khách nhà bạn. Đồng thời nên dựa vào mệnh của gia chủ để lựa chọn màu sắc sản phẩm hợp lý. Tránh sử dụng những màu sắc xung khắc, gây nên những rắc rối không cần thiết. 

Kích thước phù hợp với không gian phòng khách

Kích thước của các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ cần phù hợp với không gian chung để mang đến sự hài hòa.

Cụ thể với phòng khách nhỏ, bạn nên chọn các sản phẩm có kích thước vừa phải. Tránh tình trạng mất cân bằng trong không gian khi lựa chọn các sản phẩm kích thước lớn. Chúng sẽ làm thu hẹp diện tích và không gian bị bí bách, khó chịu.

Ngược lại với các phòng khách lớn lại chọn những sản phẩm mỹ nghệ nhỏ sẽ không thể hiện được đẳng cấp của sản phẩm.

Phù hợp phong cách trang trí tổng thể 

Sự phù hợp của các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ trong tổng thể phòng khách cũng vô cùng quan trọng. Cụ thể như sau:

  • Những phòng khách có thiết kế hiện đại nên chọn những sản phẩm mỹ nghệ có thiết kế đơn giản. Điều này sẽ tạo nên sự hài hòa, hợp lý trong tổng thể không gian chung của phòng khách.
  • Với những phòng khách cổ điển, tân cổ điển thì những thiết kế cầu kỳ, chạm khắc điệu nghệ là hợp lý. Điều này sẽ thể hiện được đẳng cấp và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Đồ gỗ mỹ nghệ trang trí Thiên Quà 

Đồ gỗ mỹ nghệ Thiên Quà tự hào là đơn vị sản xuất, cung cấp các sản phẩm cao cấp.

Chất lượng sản phẩm bền đẹp 

Mọi sản phẩm từ Thiên Quà đều sử dụng chất liệu gỗ cao cấp và tiêu chuẩn nhất. Chúng đều được trải qua những quy trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt trước khi đưa vào sản xuất.

Vì vậy, những thành phẩm đều được đạt đến độ hoàn hảo 100%.

Chính sách bảo hành, ưu đãi hấp dẫn 

Những chính sách bảo hành được áp dụng kể từ ngày nghiệm thu sản phẩm với khách hàng. Và sau khi khách hàng đã thanh toán toàn bộ chi phí cho công ty.

Thiên Quà sẽ giải quyết mọi khiếu nại với các sản phẩm có lỗi từ đơn vị sản xuất. Vì vậy, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua những sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ tại Thiên Quà.

Đồng thời, chúng tôi cũng có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho những khách hàng mua sản phẩm gỗ mỹ nghệ với số lượng lớn. Liên hệ ngay với Thiên Quà qua hotline 0972 701 957 – 0978 549 716 để được giải đáp mọi thắc mắc có liên quan.

Bài viết trên đã cung cấp cái nhìn chung nhất về các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ. Đồng thời giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm chọn mua các sản phẩm mỹ nghệ làm đẹp cho phòng khách nhà mình. Thiên Quà hi vọng sẽ được hợp tác với quý khách hàng trong thời gian không xa tới. Trân trọng!

Leave Comments

0972 701 957
0972701957